วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

แม่แบบเน็ตไอดอล กับสไตล์โฟร์แฟชั่น

โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร อดีตนักร้องดูโอ้ ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นทีนไอดอลยุคแรกๆ ของประเทศไทย …
มาพบกับทุกเรื่องราวจากอดีตถึงปัจจุบันของโฟร์ นักแสดงเจ้าบทบาท แม่แบบเน็ตไอดอลและบทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของร้านดอกไม้ Morning Glory by Four


ตอนนี้โฟร์เป็นพี่เลี้ยงในรายการ OPPO present MBO The Idol Game ด้วย คิดอย่างไรกับฉายา Teen Idol ในรายการบ้าง
ดีใจนะที่ยุคนึงเราเป็นตัวอย่าง เวลาเราจะแต่งตัวหรือทำอะไร คนก็จะชื่นชอบ แล้วทำตามเรา ก็รู้สึกดีนะ

Teen Idol ในความหมายของโฟร์คืออะไร
โฟร์ว่าก็คือเป็นตัวอย่างนั่นแหละ มองภาพรวมทั้งหมดไม่ใช่แค่การแต่งตัว แต่มันคือการวางตัวด้วย คนเขาจะมองว่าเรากินอะไร เราเดินยังไง เราใส่รองเท้าอะไร เราพูดจายังไง เคยเจอน้องหลายคนมาบอกว่า ‘หนูดัดฟันเพราะพี่เลยนะ เห็นพี่ดัด หนูก็เลยดัดบ้าง’ ไม่เคยคิดว่าการที่เราดัดฟันแล้วจะมีคนอยากดัด อยากยิ้มแล้วมีเหล็กเหมือนเรา … ตอนหลังเราคิดทุกอย่างเลย ถ้าเราใส่เสื้อตัวนี้ คนที่เห็นเราเป็นไอดอลจะผิดหวังไหมการที่เราทำตัวแบบนี้ คนที่ชอบเราจะผิดหวังไหม โฟร์เลยคิดมากขึ้นทุกอย่าง ทั้งการแต่งตัว การเดิน การกิน การหัวเราะ คิดเยอะขึ้นมากเลย

ถ้าอย่างนี้สไตล์ในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างต่างกับสไตล์ในอดีตมากไหม
โฟร์ว่าโฟร์ไม่ได้แฟชั่นจ๋า ถ้าอะไรที่เป็นกระแสในตอนนั้น แล้วเหมาะกับเราและเราชอบ ก็จะหยิบมาใส่ แต่มันไม่เหมาะ ก็จะไม่ตามแฟชั่นนั้น ส่วนตัวเป็นคนชอบโทนสีดำ เลยไม่ค่อยแต่งสีๆ เท่าไร ในอดีตถ้าถามว่าต่างไหม โฟร์คิดว่าไม่ค่อยต่าง เพราะเป็นคนชอบใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น เมื่อก่อนก็ใส่ ตอนนี้ก็ยังใส่อยู่ แล้วก็พวกตุ้มหูห่วงๆ เพราะใช้ได้ตลอด เหมือนแค่เพิ่มอะไรมานิดหน่อย ก็ดูเก๋มากขึ้นและเหมาะกับแฟชั่นช่วงนี้


ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ มีโมเม้นต์หรือแฟชั่นแบบไหนที่รู้สึกว่าไม่น่าใส่เลยไหม
คงจะเป็นแฟชั่นใส่สายเดี่ยว 2-3 ตัวซ้อนกัน เพราะเมื่อก่อนแม่จะบอกว่าโฟร์ผอมมาก ต้องใส่เสื้อหลายๆ ชั้นจะได้ดูไม่ผอมด้วยความที่เรายังแต่งตัวไม่เป็น พอแม่บอกให้ เราก็ใส่สายเดี่ยวซ้อนกัน สีขาว สีชมพู สีเหลือง อะไรแบบนี้ เป็นไปได้ก็คงไม่ทำแบบนั้นแล้วล่ะ

ย้อนกลับไปตอนนั้น คิดว่าแฟชั่นแบบไหนที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับโฟร์ที่สุด
คงเป็นพวกกางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น ส้นสูง เพราะเมื่อก่อนร้องเพลง ก็ใส่แฟชั่นแบบนี้ตลอด ด้วยความที่เป็นคนตัวเล็กมาก ถ้าใส่แขนกุดหรือสายเดี่ยว จะยิ่งดูตัวเล็ก พอเราใส่ขาสั้นกับส้นสูง ดูขายาวมาก เราจะรู้สึกมั่นใจในระดับนึง ส่วนพวกชุดกระโปรงบานๆ ที่เมื่อก่อนเขาฮิตกัน ก็ใส่เหมือนกันนะ แต่พอมาคิดๆดูแล้วมันไม่ใช่ตัวเองเลย อย่างการแต่งหน้า ตอนนั้นก็จะพยายามตาโตที่สุด บิ๊กอายขอใหญ่สุด ใส่คอนแทคเลนส์สีเทา สีฟ้า อันนั้นรู้สึกว่าเป็นจุดพลาดของชีวิต เวลามีคนชอบว่า ‘พี่โฟร์น่ารักจังเลย เหมือนตุ๊กตาเลย’ เราก็ยิ่งบ้าทำให้ตัวเองเหมือนตุ๊กตาเข้าไปใหญ่ ทำไมเราต้องทำขนาดนั้นด้วย (หัวเราะ)

จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นตอนไหน
เริ่มรู้จักตัวเองตอน 24-25 ว่าเราไม่ต้องเยอะขนาดนั้นก็ได้ เมื่อก่อนเราเป็นนักร้อง คิดว่าเราต้องชอบสีชมพู สีฟ้า ตาต้องโตๆ ใส่กระโปรงบานตลอดเวลา พอโตขึ้นเวลาไปไหนกับเพื่อนใส่แค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ เลยรู้สึกว่าเราไม่ต้องคีพลุคอะไรขนาดนั้นก็ได้ แต่โฟร์ยังติดที่คนคาดหวังในตัวเราว่าต้องน่ารักสดใส คนอยากเห็นเราแบบนี้ เราก็ต้องทำแบบนี้สิ … ความจริงแล้วเพิ่งมาเปลี่ยนความคิดได้เมื่อ 2 ปีก่อนว่า เราไม่ต้องยิ้มตลอดเวลาก็ได้นะ คือเราเป็นคนสนุก แต่ถ้ากับคนที่ไม่รู้จัก เราก็จะนิ่งนิดนึง โฟร์ไม่ได้เป็นคนพูดจาหวาน ความจริงแล้วเป็นคนห้าวๆ ปกติมีเพื่อนผู้ชาย เตะต่อยกัน

โฟร์เองก็อยู่ในวงการมานาน ได้เรียนรู้อะไรในแง่แฟชั่นบ้าง
แฟชั่นมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โฟร์เองก็เป็นคนนึงที่ตามกระแสแฟชั่นเแล้วก็นำมาปรับให้เข้ากับตัวเอง ให้เข้าบุคลิกตัวเอง การแต่งตัวแบบที่เขาฮิตกัน ยิ่งถ้าเป็นสไตล์ที่เราชอบด้วย มันก็สนุกดี แต่บางอย่างมันก็ฆ่าเราได้เหมือนกัน


แล้วมีสไตล์ไหนที่คิดว่าไม่เข้ากับตัวเองเลยบ้างไหม
รู้สึกว่าไม่มีนะ เพราะพอมาทำงานตรงนี้ เราแต่งมาทุกแบบแล้ว แต่ด้วยความที่สมัยก่อนร้องเพลง คนจะรู้สึกว่าเราต้องใส่กระโปรงบานสีชมพู คนจะรู้สึกขัดๆ เวลาเราแต่งตัวเท่ๆ หน่อย คนจะมองว่าสไตล์ร็อกหรือพังก์ไม่เหมาะกับเรา แต่จริงๆ แล้วโฟร์ชอบใส่สีดำ อย่างนี้เวลาทำงานจำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าสีๆหรือเปล่า

แล้วโฟร์เลือกชุดเองไหม มีดีไซเนอร์คนโปรดหรือเปล่า
เวลาปกติจะใส่แค่ ขาว ดำ เทา เวลาทำงานก็ใส่สีสันน้อยมาก เน้นโทนขาวดำไปเลย พอโตขึ้นก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าจริงๆ แล้วโฟร์ไม่ได้เป็นคนสีชมพูนะ เวลาไปงานส่วนใหญ่โฟร์เป็นคนเลือกชุดเอง ชอบใส่ชุดแบบเรียบๆ แต่ว่ามีดีไซน์เก๋นิดนึง ส่วนใหญ่โฟร์ชอบใส่ของ Kingkan อย่างเดียวเลย เพราะบ่งบอกคาแรกเตอร์ของผู้หญิงที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยที่โตขึ้น เวลาใส่แล้วเราดูเป็นผู้ใหญ่ในระดับนึง เรารู้สึกว่าแฮปปี้กับแบรนด์นี้มาก



สุดท้ายแล้วมีอะไรฝากเกี่ยวกับการแต่งตัวไหม
จริงๆ แล้วการตามแฟชั่นมันก็สนุกดีนะ ไม่ใช่เรื่องผิดอยู่แล้ว แค่ดูให้เหมาะสมกับรูปร่างตัวเองนิดนึงแล้วกัน มันจะสวยหรือไม่สวย ดูดีหรือดูไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับรูปร่างของเราด้วย อย่าให้แฟชั่นกลับมาทำร้ายตัวเราเอง

เสื้อผ้าแฟชั่นแนวเกาหลี เสื้อผ้าแฟชั่นสวยหวาน เสื้อผ้าแฟชั่นแนวสวยหรู เสื้อผ้าแฟชั่นแนวน่ารัก เสื้อผ้าแฟชั่นแนววิเทจ เสื้อผ้าแฟชั่นแนวสตรีท เสื้อผ้าแฟชั่นแนวทำงาน เสื้อผ้าแฟชั่นแนวเรียบๆ เสื้อผ้าแฟชั่นใส่เที่ยวทะเล เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี เสื้อผ้าแฟชั่นน่ารักๆ เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่นชุดทำงานสวยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นชุดออกงาน เสื้อผ้าแฟชั่นชุดไปงานแต่งงาน เสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่นอินเทรนด์ เสื้อผ้าแฟชั่นfacebook ขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก ขายส่งชุดเดรสสวยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วน เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าเกาหลี แฟชั่นชุดทำงาน แฟชั่นน่ารักๆ แฟชั่นเกาหลี แฟชั่นชุดไปงานแต่งงาน แฟชั่นชุดออกงาน แฟชั่นสวยหวาน แฟชั่นเรียบหรู
ชุดเดรสดำ,แฟชั่นชุดเดรส,ชุดเดรสราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น