วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ดีไซเนอร์ไทย แรงบันดาลใจ

 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559  นี้  10 ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ร่วมออกแบบและจัดแสดงแฟชั่นโชว์ ผ้าไทย และผ้าปัก โดยนางแบบชั้นนำ จำนวน 18 ชุด ออกแบบโดย 3 สุดยอดดีไซเนอร์ระดับตำนานแห่งวงการแฟชั่นไทย ได้แก่ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ แห่งแบรนด์ TIRAPAN (ธีระพันธ์), พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ แบรนด์ PICHITA (พิจิตรา), นคร สัมพันธารักษ์ แบรนด์ NAGARA (นาการ่า) และ 7 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยได้แก่ อัญชลี วิกสิตนาคกุล แบรนด์ ANCHAVIKA (อัญชวิกา), พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ ASAVA (อาซาว่า), อภิษฎา นิมิตรวานิช แบรนด์ CALISTA (คาลิสต้า), กรัชเพชร อิสสระ แบรนด์ KEMISSARA (เข็มอิสสระ), มลลิกา เรืองกฤตยา แบรนด์ KLOSET (คลอเส็ท), ปฏิญญา เกี่ยวข้อง แบรนด์ PATINYA (ปฏิญญา) และ ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน แบรนด์ VICKTEERUT (วิกธีร์รัฐ) ที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ ล้วนแต่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจ โดยทุกชุดที่นำมาแสดงแฟชั่นโชว์จะจัดแสดงตลอดนิทรรศการ ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ก่อนจำหน่ายภายหลังเสร็จสิ้นนิทรรศการ เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ต่อไป

นอกจากนี้ 3 สุดยอดดีไซเนอร์ระดับตำนานแห่งวงการแฟชั่นไทย ได้เผยความรู้สึกและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ออกแบบชุดผ้าไทยด้วย โดย ป้อม-ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ เจ้าของแบรนด์ TIRAPAN (ธีระพันธ์) แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ทีมีชื่อเสียงมานานกว่า 39 ปี ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งพิเศษนี้ว่า “เสน่ห์ของผ้าไทย คือ การทอมือและลายแทบจะไม่มีซ้ำกันเลย เพราะการย้อม การมัด และการถ่ายอารมณ์การทอจนเกิดเป็นผืนผ้าที่งดงามในแต่ละผืนที่แตกต่างกัน สำหรับชุดที่ออกแบบได้เลือกใช้ผ้ามัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ในการตัดเย็บ พร้อมประดิษฐ์ผีเสื้อจำลอง ลูกไม้ และลูกปัด มาตกแต่งชุดให้กลมกลืนน่าสนใจ เกิดเป็นผลงานสุดพิเศษที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้

ขณะที่ เจี๊ยบ-พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ แบรนด์ PICHITA (พิจิตรา) อีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำที่ยืนหยัด ในวงการมากว่า 37 ปี เผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วหนึ่งของงานครั้งนี้ว่า ”จากการที่ได้ถวายงาน ในการสนับสนุนงาน มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ มานานกว่า 20 ปี ทำให้ได้ซึมซาบถึงคุณค่าของผ้าและงานปักที่เลือกใช้ในการตัดเย็บ ว่ามีคุณภาพสูงและมีคุณค่ามาก ชุดที่ออกแบบมีความเรียบโก้เหมาะสมกับคุณค่าของผ้าที่ชาวบ้านใช้ฝีมือในการย้อม การทอ และแม้แต่ผ้าปักที่มีความประณีตมาก ทำยาก และใช้เวลานาน จึงมี คุณค่ายิ่ง ถือเป็นชุดโอต์กูตูร์ในตัวหรือหนึ่งเดียวในโลกก็ว่าได้”
ส่วน “ต้อย นาการ่า” หรือ นคร สัมพันธารักษ์ แบรนด์ NAGARA (นาการ่า) อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่อยู่คู่วงการแฟชั่นมากว่า 34 ปี มีชื่อเสียงจากการออกแบบชุดผ้าไหมไทยให้ร่วมสมัย เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา หลอมรวมไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยและโลกตะวันตกอย่างลงตัว มีชื่อเสียงบนแค็ทวอล์คระดับโลกมายาวนานและไม่ว่าจะครั้งไหนที่ได้ออกแบบผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมีองค์ประกอบเป็นผ้าไหม ลายเพ้นต์ด้วยมือ พร้อมลายปักอันประณีต มักเป็นที่ฮือฮาและจดจำเสมอ โดยเฉพาะครั้งนี้ เพื่อร่วมจัดแสดงในวาระอันเป็นมงคล จึงได้นำเสนอความงดงามเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ชวนตื่นตา และน่าประทับใจอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย อย่าง เอ๊กซ์-อัญชลี วิกสิตนาคกุล แบรนด์ ANCHAVIKA (อัญชวิกา) เผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบชุด “Diamond” และ “Rose Gold” ว่า เป็นการถ่ายทอดภาพจําอันงดงามและลํ้าค่าที่อยู่ในใจ เกี่ยวกับพระสิริโฉม ภาพของสมเด็จพระบรมราชินีนาถที่ปรากฎพระองค์โดยทรงอาภรณ์อันวิจิตรตระการตาด้วยผ้าไทยและศิลปะไทยที่ลํ้าค่า จนเป็นที่เลื่องลือ”
หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ ASAVA (อาซาว่า) เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ว่า “เป็นการนำมโนภาพความสิริโฉม ตลอดไปจนถึงพระอัจฉริยะภาพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงมีพระจริยวัตรและปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้วยความอ่อนโยนและแข็งขันต่อราษฎร จึงได้นำมามาต่อยอดทางความคิดจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผลงานในครั้งนี้ ผนวกเข้ากับเอกลักษณ์ของแบรนอย่างการผสมผสานความอ่อนโยนของผู้หญิง (Feminine) เข้ากับความแข็งแกร่งของผู้ชาย (Masculine) จนเกิดเป็นความลงตัวในงานดีไซน์”
ไดน่า-อภิษฎา นิมิตรวานิช แบรนด์ CALISTA (คาลิสต้า) เล่าว่า “ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ต้องโดยเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปทรงเจริญสัมพันธไมตรีกับชาติต่างๆ ในทวีปอเมริกา และยุโรป รวม 15 ประเทศ ซึ่งมีผลงานการออกแบบจากนักออกแบบ ทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยได้ศึกษาถึงลักษณะ รูปทรง รูปแบบ และรายละเอียดต่าง ๆ ของฉลองพระองค์ เพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบฉลองพระองค์ในครั้งนี้ค่ะ
สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของชุดผ้าไทย ผลงานทรงคุณค่าฝีมือสุดยอดไทยดีไซเนอร์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Concierge จุดบริการลูกค้าสัมพันธ์ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
ทั้งนี้นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ “วิจิตรพัสตรา 84 พรรษา บรมราชินีนาถ” จัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 17 ส.ค. 59 ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัดถึงวันที่ 21 ส.ค. 59 เวลา 10:00-22:00 น. ชมฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถเดินทางด้วยรถส่วนตัวหรือรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีชิดลม เข้าสู่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 3 ตรงไปยัง อีเว้นต์ฮอลล์ ได้อย่างสะดวกสบาย
----------------------------
เสื้อผ้าแฟชั่นแนวเกาหลี เสื้อผ้าแฟชั่นสวยหวาน เสื้อผ้าแฟชั่นแนวสวยหรู เสื้อผ้าแฟชั่นแนวน่ารัก เสื้อผ้าแฟชั่นแนววิเทจ เสื้อผ้าแฟชั่นแนวสตรีท เสื้อผ้าแฟชั่นแนวทำงาน เสื้อผ้าแฟชั่นแนวเรียบๆ เสื้อผ้าแฟชั่นใส่เที่ยวทะเล เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี เสื้อผ้าแฟชั่นน่ารักๆ เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่นชุดทำงานสวยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นชุดออกงาน เสื้อผ้าแฟชั่นชุดไปงานแต่งงาน เสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่นอินเทรนด์ เสื้อผ้าแฟชั่นfacebook ขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก ขายส่งชุดเดรสสวยๆ เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วน เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าเกาหลี แฟชั่นชุดทำงาน แฟชั่นน่ารักๆ แฟชั่นเกาหลี แฟชั่นชุดไปงานแต่งงาน แฟชั่นชุดออกงาน แฟชั่นสวยหวาน แฟชั่นเรียบหรู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น